XÂY DỰNG CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ – TRANG TIN ĐIỆN TỬ 

Tổng quan

Cổng thông tin điện tử tích hợp là điểm truy cập tập trung và duy nhất, tích hợp các kênh thông tin, các dịch vụ và ứng dụng, phân phối tới người sử dụng thông qua một phương thức thống nhất và đơn giản trên nền tảng Web.
Hiện nay, Cổng thông tin là một trong những hệ thống quan trọng trong việc điều hành và quản lý thông tin của các tổ chức, doanh nghiệp, nhằm giảm thiểu chi phí điều hành , tăng cường hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, thúc đẩy nền kinh tế tri thức tiến tới một bước mới.

Đối với các tổ chức doanh nghiệp giải pháp cổng thông tin phục vụ cho điều hành hoạt động của doanh nghiệp, giảm thiểu thời gian và chi phí nâng cao hiệu quả kinh doanh, tạo niềm tin cho khách hàng của doanh nghiệp, tạo ra một môi trường trao đổi thông tin giữa các đối tượng khác nhau.

Tính năng

• Tính năng và dịch vụ nền tảng
• Đăng nhập một lần SSO;
• Khả năng tùy biến và cá nhân hóa nội dung và giao diện;
• Tìm kiếm toàn văn nội dung thông tin;
• Quản trị người dùng;
• Quản trị hệ thống;
• Hỗ trợ nhiều môi trường hiển thị thông tin;
• Khả năng tích hợp đa hệ thống;
• Khả năng mở rộng;
• Khả năng bảo mật;
• Khả năng hỗ trợ đa ngữ;
• Các ứng dụng, dịch vụ tiện ích
• Các câu hỏi thường gặp
• Liên kết website
• Góp ý phản hồi
• Quản lý quảng cáo
• Thư viện ảnh hoạt động
• Thư viện đa phương tiện
• Thống kê truy cập
• Thông tin thời tiết
• Thông tin tỷ giá
• Thông tin chứng khoán
• Newsletter
• Xuất bản tin RSS
• Cấu trúc website
• Các ứng dụng quản trị nội dung
• Quản trị và xuất bản nội dung thông tin
• Thủ tục, quy trình hướng dẫn
• Hệ thống văn bản
• Quản lý tư liệu, ấn phẩm điện tử
• Danh bạ địa chỉ ATM và Phòng giao dịch
• Các ứng dụng cộng tác và dịch vụ trực tuyến
• Dịch vụ trực tuyến (ngân hàng điện tử, …)
• Giao lưu, đối thoại trực tuyến
• Hỏi đáp/ tư vấn trực tuyến
• Thư điện tử
• Diễn đàn thảo luận
• Trò chuyện trực tuyến
• Thăm dò dư luận
• Gửi tin nhắn SMS

Điểm nổi bật

Giải pháp Cổng thông tin điện tử cho ngân hàng là giải pháp được phát triển trên nền tảng các công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay, và luôn được cập nhật theo kịp sự phát triển chung của thế giới. Với việc phát triển trên nền công nghệ Java/J2EE, tích hợp kiến trúc SOA, Internet Portal có thể vận hành độc lập trên các nền tảng hệ điều hành khác nhau, và tương thích với hầu hết các loại cơ sở dữ liệu hiện nay. Điều đó đảm bảo đem lại cho khách hàng khả năng đảm bảo đầu tư ban đầu, tiết kiệm chi phí và dễ dàng phát triển, mở rộng trong tương lai.

Internet Portal còn là giải pháp tuân thủ chặt chẽ các chuẩn công nghiệp về phát triển portal được quốc tế công nhận là JSR 168, JSR 286 và WSRP (Web Services for Remote Portlets), cùng các chuẩn, công nghệ phổ biến khác: XML, RSS, AJAX, … các chuẩn bảo mật SSL, RSA, MD5,… Chính nhờ khả năng này mà Internet Portal hoàn toàn có thể trao đổi, giao tiếp một cách an toàn với các hệ thống portal khác như IBM Websphere Portal, Sun Portal, WebLogic Portal, Jboss Portal, … và các hệ thống thông tin bên trong nội bộ của một ngân hàng một cách dễ dàng và đầy tính mở.

Lợi ích

  • Phục vụ nhu cầu giao tiếp và quản lý tốt hơn
  • Đối với khách hàng: Giúp cho khách hàng có đầy đủ thông tin về quy định, quy trình và thủ tục của ngân hàng. Để làm được điều này, phải có phương tiện phổ biến thông tin đến mọi đối tượng quan tâm vào bất kỳ thời điểm nào, kể cả ngày lễ, ngày nghỉ… Khi mọi thủ tục được công khai, khách hàng chẳng những nhanh chóng thực hiện đúng và đủ các quy định, quy trình, thủ tục hướng dẫn để thực hiện công việc mình muốn mà còn có cơ hội có thể giám sát hoạt động thông qua việc truy cập thông tin trên Cổng thông tin điện tử, có thể dễ dàng phản ảnh ý kiến, thắc mắc của mình đến các cấp có thẩm quyền.
  • Đối với ngân hàng: Ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, cung cấp thông tin đầy đủ và kịp thời cho các đối tượng khách hàng và người sử dụng nhằm giảm thời gian giao tiếp trực tiếp hay hướng dẫn thủ tục; tăng thời gian phục vụ khách hàng (tăng năng suất, không tăng thời gian làm việc thực tế) thông qua các giao dịch và thông tin hiển thị trên mạng.
  • Đối với Ban Biên tập Cổng thông tin: Có công cụ quản lý chặt chẽ và đầy đủ, có thể kiểm soát thông tin theo định hướng của tổ chức, ngân hàng trong việc cung cấp tin tức từ tổ chức nhằm phục vụ mọi đối tượng khách hàng và đối tác của mình.
  • Tạo môi trường cộng tác thân thiện với khách hàng, đối tác
  • Việc xây dựng cơ sở hạ tầng nối kết các đơn vị đã tạo ra một môi trường cộng tác hết sức hiện đại, làm nền tảng cho các ứng dụng CNTT cần đến môi trường cộng tác như hội thảo qua mạng, diễn đàn trao đổi thông tin, chia sẻ thông tin, báo cáo đa cấp, …
  • Với môi trường như vậy, việc hợp tác, trao đổi thông tin sẽ hiệu quả hơn và công tác điều hành hoạt động sẽ hiệu quả hơn nhiều.
  • Đáp ứng nhu cầu cung cấp, phổ biến thông tin nhanh chóng
  • Thông tin hàng ngày của tổ chức sẽ được quảng bá ngay trên Cổng thông tin điện tử của mình, nhằm hạn chế việc luân chuyển tài liệu, tăng khả năng tra cứu nhanh chóng.
  • Thông tin giới thiệu về ngân hàng, về các sản phẩm, dịch vụ cũng như các thông tin giới thiệu tiềm năng hoặc thành tựu của tổ chức cũng được quảng bá rộng rãi trên Internet đến mọi đối tượng khách hàng trong và ngoài nước.
  • Đáp ứng nhu cầu tích hợp số liệu
  • Khi xây dựng Cổng thông tin điện tử, dữ liệu sẽ được quản lý tập trung, chia sẻ, tích hợp và phân loại rõ ràng. Khả năng thay đổi cách trình bày thông tin uyển chuyển của công cụ mới sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tổng hợp số liệu, tích hợp các ứng dụng back-end của ngân hàng, các số liệu chia sẻ từ các bộ phận bên trong tổ chức hay từ các đối tác,… Sử dụng thành thạo việc tích hợp, tổ hợp thông tin từ các nguồn chính là hoàn thành được mục tiêu đặt ra cho việc xây dựng Cổng thông tin điện tử.